Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

cách hóa giải sát khí cho nhà ở, văn phòng không đạt chuẩn chiều cao thông thủy

Theo phong thủy, chiều cao thông thủy của 1 nhà mình cũng nên được coi trọng bởi vì trần nhà quá cao hoặc quá rẻ đều phát hành sát khí, phải được hóa giải để giữ giàng vận khí gia trạch, giá ưu đãi sức khỏe và tiền của cho những thành viên trong vị trí thi công.

thực tế cho thấy, người thường xuyên sống, làm việc trong các gian phòng quá cao dễ bận bịu các bệnh về tai mũi họng, khô da, cảm mạo…; trái lại, phòng rẻ dưới mức tiêu chuẩn sẽ gây bệnh về hệ tiêu hóa, tim mạch, bệnh bên cạnh da, mẩn ngứa, ý thức mỏi mệt.

Sát khí trong những phòng quá cao thuộc "dương sát", khiến tổn hao vượng khí, gây bệnh ở hệ hô hấp. Sát khí bởi vì phòng quá rẻ gây ra thuộc "âm sát", khiến cho gia nghiệp không phát hành, song song gây các bệnh về hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn. Đây chính là lý lẽ "dương khí quá vượng thì hao tán, âm khí quá vượng thì tù túng đọng" của phong thủy.

Phong thủy cho rằng, mỗi dung tích kiến trúc là một tiểu thái cực, bao hàm đủ bốn phương tám hướng và âm dương ngũ hành. Theo đấy, mỗi gian phòng mang một hệ khí trường riêng, được chia khiến cho 3 tầng, tuần tự từ mặt sàn lên đến trần nhà, đó là: Thái âm, thái dương và thái hòa. Tầng thái âm có rộng rãi sát khí âm, dao động ở nhiều nhiệt khoảng 40cm tính từ mặt sàn nhà. Tầng thái dương với phổ biến sát khí dương, dao động ở khoảng bí quyết 60cm tính mệnh chung nhà. Khoảng cách giữa tầng thái âm và thái dương gọi là tầng thái hòa - tức tầng nhựa sống.

Tầng thái hòa là tuyến giao thoa của khí âm và khí dương, là "tuyến thở" của loài người. khi chiều cao gian phòng thay đổi hoặc ko nhanh nhất tiêu chuẩn, độ to của các tầng khí cũng thay đổi theo. Trần càng cao thì tầng thái dương càng phệ, trần thấp làm cho tầng thái âm dâng cao. vì vậy người sống và làm việc ở các phòng quá cao thường bị nhiễm sát khí dương, người thường xuyên khiến cho việc ở phòng quá tốt thì bị nhiễm âm sát.

công nghệ đương đại đã chứng minh rằng, nồng độ thán khí cho phép đối sở hữu dung tích sống, khiến việc là dưới 0,1%. Đây là mức cho phép trong bộ tiêu chuẩn kiểm tra môi trường thọ thái quốc tế.

Để tốt nhất tỉ lệ nêu trên, tức thị khí thái dương và khí thái âm luôn ở mức quân bình, ko xâm lấn khí thái hòa ở tuyến thở của loài người, chiều cao thông thủy của nhà ở, phòng làm việc được khuyến cáo ý tưởng theo các tham số dưới đây:

Phòng rộng từ 30m2 trở lên, chiều cao thông thủy nên đạt từ 3,25m đến 4,10m. mang chiều cao này, tầng dương sát sẽ nằm phía trên và ko gây ô nhiễm tuyến thở. Phòng sở hữu dung tích gầy hơn 30m2, chiều cao thông thủy nên bằng hoặc mập hơn 3,15m. giả dụ cao 2,80m thì tầng dương sát sẽ trùng mang tuyến thở. loại phòng này chỉ thích hợp sở hữu công tác văn phòng (người làm cho việc thường xuyên ngồi bên bàn).

Tuyến thái hòa (sinh khí) của tất cả nhà riêng nằm trong khoảng từ 1,80 - 2,50m so sở hữu mặt sàn. Phong thủy khuyến cáo, chủ thầu ko buộc phải treo quạt trần sở hữu nhiệt lượng phương pháp mặt sàn tí hon hơn 2,80m, để giảm thiểu làm loãng và khô ko khí ở tuyến thở. những gian phòng phải chăng hơn 2,80m không nên thịnh hành quạt trần hoặc quạt tường, nhanh nhất là áp dụng điều hòa hoặc quạt thông gió.

Để hóa giải khí dương sát, những ô thoáng quanh trần nhà tiêu dùng kế phương pháp cổ trần khoảng 15cm và chiều rộng ô thoáng không quá 35cm, nhằm đảm bảo tán sát khí ở tầng thái dương, gìn giữ sức sống ở tuyến thở. các phòng phệ sở hữu sức chứa hàng trăm người trở lên, chiều cao thông thủy buộc phải tương ứng với thể tích phòng, tầm thường bắt buộc đạt 5,50m tới trên 6m. (Phòng giao ban, phòng họp với sức đựng dưới 30 người thì ko buộc phải cao quá 5m).

Về tiêu chuẩn, phổ biến cư, văn phòng làm việc… phải cao tối thiểu 2,81m. mà ngày nay rộng rãi khu thông thường cư, khu văn phòng chỉ cao khoảng 2,40m - 2,60m. Đây là chiều cao "ô nhiễm", làm cho tỉ lệ thán khí trong phòng vượt quá mức cho phép 0,1%.

Để hóa giải sát khí cho những công trình, phòng làm việc ko đạt tiêu chuẩn về chiều cao, mang thể tùy từng trường hợp chi tiết nhưng áp dụng những biện pháp sau đây: Phòng cao quá thì chỉ lựa chọn kế hệ thống trần phụ (có thể bằng thạch cao), sao cho tỉ lệ diện tích và chiều cao phù hợp có các tiêu chuẩn nêu trên. Đối với các vị trí thi công chẳng thể thay đổi chiều cao, bí quyết hóa sát giá rẻ là kiểu dáng ô thoáng, dùng quạt thông gió thay cho quạt trần, quạt tường và định kỳ mỗi ngày mở cửa sổ, bật quạt để thay đổi không khí trong phòng vài lần.

Đối mang những mọi gia đình, phòng khiến cho việc tốt dưới 2,40m, không tính việc tăng nhanh thông khí, sàn nhà buộc phải bảo đảm luôn khô ráo sạch sẽ. Hệ thống bàn ghế, giường tủ phải sở hữu chân hoặc kê chân sao cho mặt giường, mặt ghế ngồi cao 45cm tới trên 50cm so với mặt sàn. Tuyệt đối không kê giường, đệm ngủ hoặc bàn uống nước, bàn khiến cho việc sát mặt đất như phong cách của Hàn Quốc, Nhật bạn dạng.

đoàn kết thực hành đúng các cách thức nêu trên, hệ khí trường trong gia đình, phòng làm việc của game thủ kiên cố luôn được giá rẻ, góp phần cần thiết tăng vượng khí và gìn giữ sức khỏe con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét